oic
www.oic.or.th | ทั่วโลก
oic
oic

oic
oic
ตุลาคม 2557
oic
ไม่พบกิจกรรม
ดูทั้งหมด oic
oic


oic
รับข่าวสารจากทาง
องค์กรกรุณากรอก
อีเมล์ คลิก oic
oic

ต้องการยกเลิกการรับข่าวสาร
oic

กระดานถาม-ตอบ
สอบถามการเคลมประกันกับบริษัทโตเกียวมารีน
  กระผมใคร่ขออนุญาตร้องเรียนและสอบถามเกี่ยวกับการเคลมประกัน ดังนี้ 1. รถของกระผม Triton Plus 4 ประตู ได้ทำประกันภัย ชั้น 1 ไว้กับบริษัทโตเกียวมารีน ตั้งแต่ออกรถ คือ เมื่อ ก.พ. 55 ซึ่งเป็นประกันพ่วงมากับบริษัทขายรถ เมื่อซักต้นปี 56 เกิดอุบัติเหตุ ถอยชนเสาที่จอดรถทำให้กระบะท้ายยุบไปนิดหน่อย จึงนำเข้าไปเคลมประกันตามปกติ พนักงานรับเคลมก็ได้สอบถามสาเหตุ และให้กรอกข้อมูล รวมทั้งไปดูสภาพที่ชำรุด ซึ่งก็ไม่ได้ว่าอะไร ยังถามเราด้วยว่า จะเปลี่ยนใหม่เลยหรือไม่ ผมก็ต้องเปลี่ยนใหม่อยู่แล้ว เพราะเราประกันชั้น 1 พนักงานผู้นั้นก็ออกเอกสารให้เรา เพื่อเอาเข้าเคลมศูนย์ แต่เมื่อไปถึงศนย์ ศูนย์กลับบอกว่าบริษัทประกันนี้ออกเอกสารให้ลูกค้าแบบนี้ทุกราย แต่ทางศุย์ต้องเสนอราคาให้บริษัทประกันรายนี้อนุมัติก่อน ซึ่งอาจใช้เวลา 2 อาทิตย์ เราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร 2 อาทิตย์รอได้ ช่วงเดือน ก.พ. งานเรายุ่งๆ ทั้งสอบ นศ. ทั้งงานโน้นนี่นั่น ทำให้ไม่มีเวลาไปติดต่อ จนกระทั่งวันนี้ (5 มี.ค. 56) ได้ไปติดต่อที่บริษัทประกัน ซึ่งก็เป็นพนักงานคนเดิมให้การต้อนรับ เราก็สอบถามว่าเรื่องเคลมประกันของเราไปถึงไหนแล้ว เค้าก็ตรวจสอบให้ ปรากฏว่า เค้าบอกว่าอนุมัติตั้งแต่ 28 ก.พ. 56 ให้ไปติดต่อที่ศูนย์เลย เราก็ไปที่ศูนย์มิตซู นครขอนแก่น พอไปถึงถามช่าง ช่างเค้ากลับบอกเราว่า ของพี่บริษัทประกันเค้าไม่ให้เปลี่ยนนะครับ แค่ซ่อม ได้ยินเท่านั้นแล เราปรี๊ดเลย แล้วคุณพนักงานบริษัทประกันทำไมไม่บอกเราซักคำว่าซ่อมนะครับ บอกอนุมัติแล้วทำไม แล้วจะมาบอกเราและออกเอกสารมาว่าเปลี่ยนกระบะใหม่ทำไม ทำไมไม่บอกว่าซ่อมตั้งแต่แรก เราก็พยายามถามหาความรับผิดชอบ สิ่งที่ได้รับกลับมาคือแค่คำขอโทษ จึงอยากจะเรียนถามว่าในกรณีเช่นนี้เราสามารถเอาผิดกับบริษัทประกันได้หรือไม่ จะมาบอกเราว่าแผลของพี่แค่นิดเดียว บริษัทไม่อนุมัติให้เปลี่ยนใหม่ แต่เมื่อเปรียบเทียบกับของเพื่อนเรา ทำประกันกับวิริยะ รอยเล็กกว่าของเราเค้ายังได้เปลี่ยนเลย ทำไมมาตรฐานของ 2 บริษัทจึงได้แตกต่างกันปานนี้ หรือว่าเราเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า ช่วยชี้แนะด้วย
 

ชื่อผู้ถาม : อภิรักษ์ นาประเสริฐกูล    Mar 5 2013 7:49PM IP Address : 1.2.xxx.xxx

หลักการประกันภัยคือ การทำให้กลับคืนสู่สภาพเดิมคะ ถ้าเป็นรถยนต์ก็อาจจะเปลี่ยนหรือซ่อมให้กลับมาเหมือนเดิม เปลี่ยนในที่นี้อาจเป็นของมือสองที่อายุหรือสภาพใกล้เคียงกับของปัจจุบัน แต่ถ้าเปลี่ยนใหม่ อาจจะต้องมีการจ่ายส่วนที่ต่างเพิ่มขึ้นด้วย ในกรณีของท่านที่ร้องเรียน พนักงานของบริษัทไม่ได้ทำการพูดความจริงกับท่าน ท่านจะร้องเรียนพนักงานท่านนั้นของบริษัทคะ   ถ้ามีคำถามเพิ่มเติมสอบถามได้ที่สายด่วนประกันภัย 1186 คะ //009
 

ชื่อผู้ตอบ : สำนักงาน คปภ.     Mar 6 2013 4:00PM
   
ย้อนกลับ

Best viewed with IE 7.0 or higher

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย
22/79 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 |
โทร.0-2515-3999 หรือ 1186 ตามด้วยเบอร์ต่อ โทรสาร.0-2515-3970
Office of Insurance Commission 22/79 Ratchadaphisek Rd., Jankasame, Jatujak, Bangkok 10900 | Tel.0-2515-3999 Fax.0-2515-3970